Quy Nhơn - Bình Định nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh và các di tích lịch sử


Quy Nhơn - Bình Định nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh và các di tích lịch sử như chùa, chiền, ... như một món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng.


Đập Đá - Địa chỉ du lịch thú vị ở Bình Định.
Sở dĩ xã được mang tên hành chính như vậy vì xưa kia đây là vùng sông nước với sông Kôn, sông Đập Đá và nhiều nhánh chằng chịt.



Chinh phục đỉnh Hàm Rồng.
Đến địa phận thôn Long Thành thuộc xã Phước Mỹ, Tp. Quy Nhơn, theo con đường thôn ngoằn ngoèo, uốn khúc quanh những khu rừng bạch đàn và keo lá tràm khoảng chừng 1,6 km, bạn sẽ đến được bờ tràn của hồ Long Mỹ.


Tháp Đôi Quy Nhơn.
Đất Bình Định có nhiều tháp, cụm tháp Chàm nằm rải rác ở 8 địa điểm thuộc các huyện phía nam tỉnh, như cụm tháp Dương Long (3 tháp) ở huyện Tây Sơn; tháp Bánh Ít (4 tháp) ở Phước Lộc, Tuy Phước; tháp Cánh Tiên ở Nhơn Hậu, An Nhơn và một số tháp ở Phù Cát. 


Thập Tháp Di Đà Tự, danh lam trời Việt.
Có ngôi chùa ra đời một cách hồn nhiên từ nơi gò đống, trẻ chăn trâu phát hiện một mô đá tượng hình đấng từ bi, bỗng thấy không thể giỡn đùa được mà mỗi lúc đi ngang dứt khoát không thể không cúi đầu. 


Đánh thức Bãi Bàu.
Bãi Bàu còn có những ghềnh đá, đồi núi, tạo nên vẻ nguyên sơ, hữu tình. Khách đến đây ngoài tắm biển còn có thể nhảy ghềnh, câu cá, leo núi. 


Cổ Kính Sơn Long.
Chùa Sơn Long, dân địa phương quen gọi là chùa Hang, đã được thành lập hơn 300 năm và là một ngôi chùa cổ thứ nhì của tỉnh Bình Định, chỉ đứng sau chùa Thập Tháp (An Nhơn). 


Hầm Hô - lâm viên du lịch hoang dã.
Hầm Hô còn có địa thế hiểm yếu, là căn cứ địa của phong trào khởi nghĩa Tây Sơn, Nghĩa Bình Cần Vương chống Pháp của Mai Xuân Thưởng. Đây cũng là địa bàn những năm chống Mỹ cứu nước. 

1 nhận xét:

  1. Để có thể tiết kiệm được 1 khoản để mua quà về cho ng thân mỗi khi du lịch Quy Nhơn các bạn có thể đặt phòng giá rẻ tại đây nhé mong mọi gnười hài lòng

    Trả lờiXóa