Món ngon Qui Nhơn


vietfresh-Món ngon Qui Nhơn

Sau 5 năm trở lại Quy Nhơn, mọi thứ đều thay đổi đến nỗi không nhận ra. Cảnh vật thay đổi, con người thay đổi và khí hậu cũng dở dở ương ương. Quy Nhơn tuy không là vùng đất du lịch đẹp mỹ mãn như Nha Trang hay Vũng Tàu nhưng thành phố biển bé nhỏ này đủ sức lôi kéo bất kì một du khách nào thích sự yên tĩnh và thoáng mát đến lạ kì.

Biển Quy Nhơn sạch và xanh mát, không nhiều khách du lịch tắm biển hay nằm hóng nắng mà thi thoảng chỉ có người dân thỏa thích trần mình bơi lội. Vì không có mấy khách du lịch nên bờ biển cũng không có sự buôn bán hải sản nào sầm uất, duy chỉ có vài quán bé tẹo bán chút ít đồ giải khát, giá rẻ vô cùng.


Nhiều người phân vân hỏi rằng, đến Quy Nhơn thì ăn gì? Chơi gì? Thành phố miền Trung bé bỏng này chưa đón nhiều khách du lịch nhưng với những ai tình cờ đến 1 lần thì sẽ còn ghé thăm nhiều lần nữa.
Bánh bèo tôm chấy

Quy Nhơn có nhiều cảnh đẹp đến say lòng người. Du khách có thể tắm biển thỏa thích, ăn hải sản thỏa thuê và tha hồ vui chơi ở trung tâm thành phố. Nào là Ghềnh Ráng, nơi yên nghỉ của nhà thơ bạc mệnh Hàn Mạc Tử, khu điều trị phong Quy Hòa xanh mát và tham quan cây cầu dài vĩ đại nhất miền Trung. Lần đi này mưa gió quá nên không ghé thăm được trại phong, nơi trần gian cuối cùng tiễn đưa Hàn Mạc Tử, rất đáng tiếc.
Bánh canh chả cá Qui Nhơn


Đến Quy Nhơn thích nhất là khám phá nền ẩm thực phong phú và hấp dẫn tại nơi này. Rất rất nhiều món ăn mà chung quy món nào cũng ngon và dễ ăn. Tất nhiên, hải sản chính là món ngon mà vùng đất biển này dành tặng cho du khách mọi miền. Nào ghẹ nào tôm, nào mực nào cá, nào thịt nào chả..,vô vàn những món ăn ngon nhìn thôi cũng chết thèm…đến tối thì lang thang ăn vặt nào bánh tráng chả cá, thịt xiên que và các món cá mực rim đường. Đừng quên nến thử gà ta nhé, món gà chỉ sẽ làm bạn ngạc nhiên vô cùng ( gà chỉ nghĩa là chỉ con nào là bắt con đó mần thịt, 1 con làm được nhiều món).
Bò né Qui Nhơn

Nem Qui Nhơn rất nổi tiếng


Sau khi đã chơi chán chê thỏa thích thì chỉ cần di chuyển cách thành phố Quy Nhơn 3km là đến khu di tích Tháp Đôi, di chỉ còn sót lại rất hoàn mỹ của vương triều Chăm. Tháp Đôi khá hùng vĩ và đẹp, 2 ngọn tháp cao chót vót song song với nhau luôn tấp nập khách du lịch đên chụp ảnh lưu niệm. Nếu siêng một chút thì đi lên tiếp theo là Tháp Bánh Ít, cũng là một khu di tích độc đáo còn sót lại của người xưa.
Cá mực khô rim đường
Chả cá nướng cuốn rau răm
Con sìa
Gà chiên nước mắm
Gà rim me
Ốc bưu
Tôm tích luộc
Thịt xiên ram nướng bánh tráng
Quy Nhơn chợt mưa chợt nắng, như cái tính hay hờn của cô gái mới lớn. Nhưng khi ai đã đến, đã yêu, đã thấm cái đẹp dịu dàng nhưng hoang dã, đã yêu vị ngọt thanh tao của miếng chả cá đặc sản nơi này thì chắc rằng khi đi xa đều vấn vương một nỗi nhớ về vùng biển hoang sơ này
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét